TỔNG HỢP VẢI MAY VÁY ĐẦM ĐẸP 2020

Sự phát triển của ngành công nghệ dệt may đã cho ra đời nhiều chất liệu vải khác nhau, phục vụ cho việc may quần áo, đầm váy. Với trang phục váy dành riêng cho phái nữ, có rất nhiều loại vải khác nhau, để may đa dạng loại váy ngắn, váy dài,…

Bạn đang phân vân lựa chọn vải may váy đầm, bạn muốn biết loại vải nào may đầm đẹp, để có sự lựa chọn phù hợp khi may những chiếc váy đầm để mặc để kinh doanh. Sau đây Hiệu Vải Quỳnh Phương sẽ tư vấn cho các bạn đọc tổng hợp các loại vải may váy đầm đẹp các bạn nên biết.

1. Vải Cotton


Cotton là một trong các loại vải may váy phổ biến nhất hiện nay với độ dày vừa phải, có khả năng hút ẩm tốt. Vải cotton được tạo nên từ sợi bông và hóa chất nên rất bền và có thể dễ dàng nhuộm được nhiều màu khác nhau. Vải cotton được ứng dụng nhiều trong ngành thời trang, dùng để may quần, áo, đầm và đặc biệt là các loại váy dành cho phụ nữ.

Đặc tính: Mềm mại, mát mẻ, thoải mái và bền cao, đặc biệt, vải cotton còn rất nhanh khô và ít bị nhăn.

Với cotton, bạn có thể dùng để may váy đồng phục, váy công sở hoặc những kiểu váy mang phong cách đơn giản, trẻ trung và năng động. Tùy vào loại váy được may mà bạn khéo léo chọn màu sắc, họa tiết phù hợp, nhằm mang đến một trang phục đẹp và bắt mắt.

2. Voan


Voan là một trong các loại vải may váy đẹp nhất và được phụ nữ yêu thích nhất. Chất liệu này mềm, mỏng, nhẹ, khi mặc có cảm giác mát mẻ và độ rũ tốt. Voan rất lý tưởng để may các kiểu váy dài, nữ tính và cần độ bồng bềnh.

Voan là một loại vải được làm từ sợi nhân tạo bằng cách dệt các sợi ngang và dọc với tạo nên một loại vải dạng lưới, có bề mặt siêu mềm, siêu mịn màng. Chất liệu voan hiện đại có nhiều loại khác nhau như: voan lụa, voan lưới, voan kính, voan cát, voan hoa, voan chiffon, voan tơ, voan thun,… Tùy nhu cầu và sở thích mà bạn chọn loại voan ưng ý nhất để may váy.

Đặc tính: Vải voan thường xuyên được sử dụng để may váy vì có nhiều đặc tính ưu điểm mỏng, nhẹ, mát, mềm mại, thấm hút mồ hôi và chất vải đổ vì thế phù hợp với những váy đầm dáng suông, không ôm sát cơ thể. Váy xoè, hay xếp ly, nhờ độ đổ của vải mà đầm vẫn rũ, vẫn tạo được form cho người mặc, phù hợp với thời tiết mùa hè

Voan là chất liệu lý tưởng để may những chiếc váy dài, đầm váy maxi hoặc váy cưới cho cô dâu. Ngoài ra, các bộ đầm váy dạ tiệc đòi hỏi độ rũ và sự mong manh, thì chất liệu voan cũng là lựa chọn hoàn hảo nhất.

3. Vải Chiffon


Nhiều người có sự nhầm lẫn giữa chiffon và voan vì 2 loại vải này có nét gần giống nhau. Tuy nhiên, chiffon dày hơn voan và khi sờ vào có cảm giác hơi thô ráp. Về độ mát thì chiffon cũng không mát bằng voan. Tuy nhiên, cả 2 loại vải này đều là các loại vải may váy đẹp, thích hợp với nhiều kiểu váy đầm khác nhau.

Chiffon được làm từ các sợi tổng hợp như polyester, nylon hoặc các loại sợi tự nhiên. Vải chiffon mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và có khả năng chống bám bẩn tốt.

Đặc tính: Dù có thành phần nhân tạo nhưng vải chiffon đảm bảo sự an toàn tuyệt đối với làn da. Loại vải này cũng có ưu điểm là mềm mại và có độ bắt sáng tốt.

Ngoài ra, chiffon còn có độ bền tốt, khả năng thoáng khí cao và vô cùng đa dạng về màu sắc, họa tiết,… Do đó nếu muốn may đầm váy, chiffon là chọn lựa mà bạn không thể bỏ qua.

Chiffon rất lý tưởng để may váy dài, các bộ đầm váy maxi, váy dạ hội hoặc váy cưới. Đa phần các trang phục nhiều lớp hoặc có độ dài chấm gót được may bằng chiffon đều lên phom chuẩn, tôn lên dáng vẻ thanh tao thoát tục cho người mặc.

4. Vải lụa


Nếu bạn là một người kỹ tính, muốn tìm chọn các loại vải chất lượng cao cấp để may váy thì lụa tơ tằm là chọn lựa hoàn hảo nhất. Lụa tơ tằm được dệt 100% từ tơ tằm thiên nhiên, khác biệt hoàn toàn so với các loại vải được dệt từ sợi nhân tạo.

Nhờ được làm từ chất liệu tơ tằm mà loại vải này có nhiều ưu điểm như mềm mịn, khi mặc mát và thoải mái. Đặc biệt, trong các loại vải may váy thì vải tơ tằm có thể dùng để may váy cho mùa hè lẫn mùa đông, tính ứng dụng khá cao.

Đặc tính: Vải có đặc tính bóng, mát, mỏng và mềm mịn, có khả năng đàn hồi. Loại vải này tạo cảm giác thoải mái khi mặc, thích hợp với thời tiết nắng nóng cũng như lạnh, trong thời tiết nóng thì khả năng thấm hút tốt sẽ giúp những bộ váy đầm, nếu thời tiết lạnh vải có khả năng giữ nhiệt tốt.

Chất liệu tơ tằm mềm mịn rất lý tưởng để may các bộ váy dài tha thướt, nhằm tôn lên nét đẹp quyến rũ, sang trọng cho người mặc.

5. Vải lanh


Vải lanh là một trong các loại vải may váy mùa hè rất được ưa chuộng. Chất liệu này được dệt từ sợi cây lanh, có bề mặt mịn màng, độ bóng cao và khả năng hút ẩm tốt. Đặc biệt, vải lanh có thể kết hợp cùng một số loại vải khác tạo nên chất liệu vải tổng hợp đẹp, tính ứng dụng cao.

Đặc tính: Vải lanh là vải tự nhiên có độ bền tốt, nhẹ, bền và thấm hút mồ hôi. Vì vậy loại vải này rất được ưa chuộng may mặc vào mùa hè.

Vải lanh có thể ứng dụng may nhiều trang phục khác nhau như quần, áo, đầm và các loại váy dài, váy ngắn. Tùy sở thích mà bạn chọn vải lanh để may kiểu váy phù hợp. Váy, đầm được may bằng vải lanh sẽ mang vẻ thanh lịch và nữ tính hơn.

6. Vải ren


Ren là một loại vải đặc biệt vì được đan từ nhiều sợi vải theo phương pháp lặp, xoắn hoặc bện vào nhau. Đặc biệt của vải ren là có những khoảng trống hoặc lỗ hổng trên mặt vải. Với mỗi phương pháp thực hiện, người ta sẽ làm ra nhiều kiểu vải ren khác nhau. Vải ren đã ra đời từ thế kỷ 15 và gắn liền với phong cách thời trang cổ điển, rất được phụ nữ yêu thích. Ngày nay, sự phát triển của ngành dệt may đã giúp vải ren có tính ứng dụng cao hơn. Ngoài dùng để may đầm váy, người ta còn dùng vải ren để làm nơ cột tóc, khăn trải bàn…

Đặc tính: Vải ren mang đến cảm giác thoáng mát, dễ chịu khi mặc. Sản phẩm không bị giãn, không dễ bị hư hỏng do tác động ngoại lực. Nhờ ưu điểm này mà ren là một trong số các loại vải may váy được yêu thích nhất.

Trong các loại vải may váy cưới thì vải ren luôn là lựa chọn hàng đầu vì nét sang trọng mà nó mang lại. Ngoài kiểu váy đặc biệt này, bạn cũng có thể dùng vải ren để may các bộ váy ngắn diện vào mùa hè – thu cho mát mẻ.

Trên đây là bài viết tổng hợp các loại vải may váy, đầm đẹp của chúng tôi, nếu bạn đang muốn có nhu cầu mua vải thì Hiệu Vải Quỳnh Phương chúng tôi sẽ sẵn sàng giới thiệu và hỗ trợ tư vấn cho bạn các loại vải chuyên cần.


THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Hiệu Vải Quỳnh Phương 
  • Địa chỉ: 144A, Nguyễn Văn Trỗi, Phường 4, Thành Phố Vũng Tàu. 
  • Phone: 0918 580 865 
  • Email: Tranthinga0865@gmail.com
  • Websitevaiquynhphuong.com



trong Tin Tức
TỔNG HỢP VẢI ÁO DÀI THÁI TUẤN