CÁCH CHỌN ÁO DÀI PHÙ HỢP CHO PHỤ NỮ TRUNG NIÊN

Áo dài phụ nữ Việt Nam là một trang phục không thể thiếu của người Việt Nam. Không chỉ có những cô gái trẻ trung xinh đẹp thướt tha mới có quyền diện mà đây cũng là trang phục không thể thiếu của các bậc trung niên khi đi chùa Lễ Phật hoặc đi nhà thờ, và đặc biệt là trong những ngày trọng đại của bản thân và con cái.

Dù đã trải qua bất cứ thời đại nào áo dài luôn là một báu vật nét đẹp văn hoá của người Việt. Từ trẻ em, đến người trưởng thành, người trung tuổi hay lớn tuổi đều có những mẫu áo dài thích hợp, dành riêng cho từng lứa tuổi.

Kiểu dáng, hoa văn

Những bộ áo dài trung niên cổ trụ luôn là sự lựa chọn cho bất kỳ ai yêu thích vẻ đẹp kín đáo truyền thống. Về thiết kế thì trang phục áo dài cho phụ nữ trung niên không cần quá rườm rà về họa tiết vì phụ nữ trung niên thường có vóc người đậm, tròn. Những hoa văn to bản sẽ lộ nhược điểm rõ ràng hơn. Vòng 2 không còn được thon gọn không có nghĩa là phụ nữ trung niên mặc áo dài sẽ thiếu cuốn hút đâu nhé. Mỗi độ tuổi có một vẻ đẹp riêng bởi thế có rất nhiều bộ sưu tập áo dài cho phụ nữ tuổi trung niên của các nhà thiết kế ra đời giúp cho nhiều phụ nữ trung niên chọn mặc áo dài mà không làm lộ khuyết điểm.

Nếu những người phụ nữ trung niên yêu thích những mẫu in hoa văn độc đáo, tinh tế thì nên chọn những hoa văn nhỏ, gọn gàng hoặc có sọc đứng cho những người mập, và chọn hoa văn to cho người nhỏ nhắn để giúp cho ngoại hình được cân đối, thanh thoát hơn.

Lựa chọn màu sắc áo dài

Áo dài dành cho phụ nữ tuổi trung niên thường không màu mè, quá điệu đà như áo dài dành cho lớp trẻ nhưng không thể thiếu đi sự sang trọng và quý phái. Màu sắc là yếu tố quan trọng không kém gì chất liệu và kiểu dáng để tạp nên những bộ áo dài trung niên đẹp sang trọng, trẻ trung cho phái nữ. Dù là những cô nàng tuổi đôi mươi được tạo hóa ban tặng làn da căng mướt, hay là phụ nữ đã lớn tuổi thì việc lựa chọn màu áo dài theo vóc dáng của từng người vẫn là một việc làm cần thiết.

Màu đỏ rượu, màu đen, màu xanh đậm, tím than,… là những màu sắc cực kỳ sang trọng dành cho phụ nữ trung niên có vòng eo khiêm tốn.

Ngược lại, nếu người thân của bạn có vóc dáng “mình hạc xương mai” thì nên chọn những bộ áo dài có tông màu sáng trầm, như: Màu be, hồng nhạt, xanh nhạt,… Những màu sắc này vừa giúp các mẹ trông “sáng” hơn mà không quá “chói mắt”.

Chất liệu vải áo dài

Đặc biệt những chiếc áo dài dành cho tuổi trung niên thường chú ý đến yếu tố thoải mái khi mặc. Để lựa chọn áo dài đẹp cho những người phụ nữ tuổi trung niên, thì đầu tiên cần quan tâm đó chính là chất liệu vải. Đa phần phụ nữ trung niên có dáng người tròn trịa, bởi thế vải nhung, gấm, lụa nhún có độ co giãn và độ dày phù hợp để vừa có thể che được những khuyết điểm lại vừa tạo sự thoải mái khi mặc.

Riêng đối với những quý cô trung niên có thân hình nhỏ nhắn thì có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo dài có chất liệu tơ tằm, tơ voan, ren, lưới thêu, vải có độ bóng để trông “có da có thịt” và đầy đặn hơn. Với những bà mẹ vóc dáng nhỏ nhắn, chọn áo dài có chất liệu tơ tằn, lưới thêu hoặc vải silk có độ bóng để giúp trông đầy đặn hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm tư vấn lựa chọn áo dài phù hợp cho phụ nữ trung niên của Hiệu Vải Quỳnh Phương. Nếu các bạn đang có nhu cầu mua vải lụa thì tại đây Hiệu Vải Quỳnh Phương chuyên cung cấp các loại vải lụa may áo dài, quần áo,… sẽ đáp ứng nhu cầu may mặc của các bạn. Với tiêu chí làm việc chất lượng, uy tín, chúng tôi sẽ luôn cố gắng không làm bạn thất vọng với sản phẩm của mình.

Nguồn: Rabbit Studio


THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Hiệu Vải Quỳnh Phương 
  • Địa chỉ: 144A, Nguyễn Văn Trỗi, Phường 4, Thành Phố Vũng Tàu. 
  • Phone: 0918 580 865 
  • Email: Tranthinga0865@gmail.com
  • Websitevaiquynhphuong.com


trong Tin Tức
VẢI ĐŨI CHO MÙA HÈ THOÁNG MÁT